Nguồn Gốc Và Lịch Sử Phát Triển Của Internet

Internet đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp, truy cập thông tin và kinh doanh. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu của xã hội hiện đại, nhưng nguồn gốc của nó đã có từ vài thập kỷ trước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu nguồn gốc, lịch sử và các giai đoạn phát triển của internet.

nguon-goc-internet

Nguồn gốc internet


Internet có thể được bắt nguồn từ những năm 1960, trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã tạo ARPANET (Mạng Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến) để kết nối các trường đại học và trung tâm nghiên cứu. Ý tưởng là tạo ra một mạng phi tập trung có thể tiếp tục hoạt động ngay cả khi một phần của mạng bị phá hủy trong một cuộc tấn công hạt nhân.


Vào những năm 1970, email đầu tiên được gửi và TCP/IP (Giao thức điều khiển truyền/Giao thức Internet) được tạo ra, thiết lập các quy tắc truyền dữ liệu qua mạng. Những năm 1980 chứng kiến sự ra đời của tên miền và World Wide Web. Tim Berners-Lee đã phát minh ra web vào năm 1989 khi đang làm việc tại CERN (Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu).

Lịch sử

lich-su-hinh-thanh-internet


Những năm 1990 là thời điểm Internet phát triển nhanh chóng. Trình duyệt web đầu tiên, được gọi là Mosaic, được tạo ra vào năm 1993 và đến năm 1995, đã có hơn 16 triệu người dùng internet trên toàn thế giới. Sự ra đời của các công cụ tìm kiếm như Yahoo! và Google giúp việc tìm kiếm thông tin trực tuyến trở nên dễ dàng hơn và các trang web thương mại điện tử như Amazon và eBay cho phép mọi người mua sắm trực tuyến.

Vào những năm 2000, internet tiếp tục mở rộng và các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và YouTube nổi lên. Các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng trở nên phổ biến và nhiều trang web đã điều chỉnh thiết kế của họ để thân thiện với thiết bị di động.

Ngày nay, internet là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta và nó vẫn tiếp tục phát triển. Các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và Internet vạn vật (IoT) đang thay đổi cách chúng ta tương tác với internet và với nhau.

Tóm lại, Internet đã trải qua một chặng đường dài kể từ nguồn gốc của nó như một mạng phi tập trung dành cho các nhà nghiên cứu và nhà khoa học. Nó đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ việc tạo ra email và TCP/IP đến việc giới thiệu tên miền và World Wide Web. Ngày nay, nó là một phần quan trọng của xã hội hiện đại, và chắc chắn nó sẽ tiếp tục phát triển và định hình thế giới của chúng ta trong những năm tới.

Trên là những thông tin về nguồn gốc và lịch sử hình thành internet mà lắp mạng internet chia sẽ . Quý anh chị có nhu cầu đăng ký lắp đặt mạng wifi , vui lòng điền vào thông tin bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí .

Các bài viết cùng chuyên mục

  1. 10 bộ phim hoạt hình hè 2023 kinh điển của Disneyland
  2. Nguồn gốc internet và lịch sử phát triển .
  3. Nguồn gốc và lịch sử hình thành của Camera FPT
  4. Lắp camera FPT – Giải pháp an ninh hiệu quả .
  5. Truyền hình FPT Play Box là gì .
  6. Truyền hình FPT Play Box gói Max và Vip .
  7. Gói truyền hình wifi cáp quang .
  8. Gói cáp quang doanh nghiệp .
  9. Internet cáp quang là gì .
  10. Năm điều cần chú ý khi lắp gói internet cá nhân .
  11. Sự cố internet và cách khắc phục phổ biến .
  12. Cách tăng cường tín hiệu wifi .
  13. So sánh camera doanh nghiệp FPT và camera thông dụng .
  14. So sánh gói lưu trữ camera FPT .
  15. Ngày vàng FPT là gì .
  16. Tìm hiểu thêm về wifi 5 và wifi 6 .
  17. FPT Telecom đang kinh doanh gì Phần 1 , Phần 2.
  18. Moderm Virgo 2927 – Lựa chọn đáng tin cậy dành cho doanh nghiệp .
  19. Chia sẻ bộ phần mềm Microsoft 
  20. Cách kiểm tra tốc độ mạng internet trong nước .
  21. Cách đổi mật khẩu wifi FPT .
  22. Tìm hiểu thêm về chỉ số download upload .
  23. Giới thiệu 4 AI sáng tạo hình ảnh đơn giản nhất hiện nay .
  24. Văn phòng FPT tại Thành Phố Hồ Chí Minh .
lap-cap-quang-fpt

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Quý anh chị vui lòng điền đầy đủ thông tin , nhân viên sẽ gọi tư vấn trong ít phút .

TƯ VẤN MIỄN PHÍ